October 26, 2009

Những ý nghĩ lớn ....F.A.Wolf

1. Tự hỏi mình những câu hỏi sâu sắc,khó khăn sẽ mở ra những cách thức thể hiện mới mẻ trong thế giới này. Nó mang đến một luồn sinh khí trong lành. Nó tạo dựng đời sống ắp đầy niềm vui. Điểm lắc léo,dấu mặt không nằm trong sự hiểu biết,cái đã rõ ràng,mà là ở trong kho tàng bí mật: một cái gì đó không thể nhìn thấy được và cũng không thể nào hiểu được.

2. Nhớ lại một ngày nọ,dĩ nhiên thật đặc biệt,tôi đang chơi trong hành lang ở một chung cư bốn tầng.Lúc đó,tôi mới tám tuổi.Đứng cạnh cầu thang chót vót,tôi nhìn xuống và tự hỏi làm sao mình có thể bay xuống dưới được,qua 19 hay 20 bậc thang. Chẳng chút nghĩ ngợi,tôi ngồi và trượt theo những bậc thang với chân chỉ chạm nhẹ vào từng bậc. Tôi ở ngay nền đất trong thoáng chốc.Nghĩ lại,cảm tưởng như mình bay vậy.Lúc này,khi nhớ lại,tôi nhận ra là mình không thể nào làm điều đó được.Chân tôi không dài đủ để đi từ bậc này qua bậc khác mà không bị té,gây thương tích.
Đó phải chăng là một giấc mơ hay một lực siêu phàm nào hay gì gì nữa mà tôi không hề hay biềt..trong chuyện trượt thang lầu này.
3. Môn vật lý học quan-tum .
Như vậy, tại sao hiểu biết vũ trụ quan-tum thật là quan trọng ? Vì nền quan-tum vật lý này khiêu gợi cảm giác thích thú trong sáng- đời sống dẫn dắt đến một viễn kiến mới mẻ. Trước tiên,bạn tìm ra tại sao bạn có thể nghĩ được cách thế bạn nghĩ như vậy,điều kiện nào đưa bạn đến để tạo bạn cảm được cách thế đó và rồi bạn có thể khám phá ra là làm sao bạn thay đổi hay chuyển biến tình trạng hiện tại.
Nền quan tum vật lý này đưa đến cho bạn những cách thức suy nghĩ mới mẽ cũng như phương thức thể hiện tân kỳ trong một thế giới,mà tôi nghĩ là nó cải thiện hay làm mới đi những cách thức bạn từng làm,dù đó chỉ là một cuộc tản bộ ,hay nói chuyện với người nào, hay bạn lái một chiếc xe hơi.Đối với bất kỳ cái gì,căn bản bạn có thể cảm giác là nó không thích thú gì cả,nhưng nó có thể thêm cho bạn một hào quang vui vẻ,bởi vì những huyễn tượng mới mẻ sẽ cung ứng hay cho bạn nhũng cách thế suy nghĩ lạ lùng cũng như phương cách tiến tới mỗi khía cạnh cuộc đời bạn.
Nền vật lý quan-tum cũng thuc quan trọng vì nó cống hiến hàng loạt những kỹ thuật mới thật là kỳ diệu. Tôi không nghĩ chưa hề có một kỹ năng nào của nó mà không liên hệ đến máy điện toán dù từ góc cạnh nào,và đây chính là tính chất hành động của môn vật lý quan tum này.Thời đại điện tử,đigi này không thể có mặt,xuất hiện nếu như không có nền vật lý quan-tum này.Và,hiệu quả của môn vật lý quan tum này thực là to lớn trong sinh vật học cũng như y học. Vấn đề khoa học lớn lao nhất trong thế kỷ 21 là mối liên hệ giữa tâm và thân (tâm trí và thân thể). Với tất cả thành quả của nền y khoa hiện đại cũng như kiến thức sâu sắc mới mẽ chúng ta đã thâu thập được về những gì liên hệ đến sức khỏe con người,nền vật lý quan tum có thể là cái ma chúng ta cần thiết den để thực sự nắm bắt ,hiểu được làm sao quan điểm tinh thần cổ xưa và nền khoa học hiện đại đã chứng tỏ rằng ý thức có thể thay đổi hiện thực,và như vậy tất cả bệnh tật có thể trỏ thành không có hiệu lực như bệnh đậu mùa ngày hôm nay. NT.